Nhu cầu canxi cho bà bầu - Cách bổ sung canxi hiệu quả

Nhu cầu canxi cho bà bầu - Cách bổ sung canxi hiệu quả

Canxi có vai trò quan trọng với cơ thể mẹ bầu, có yếu tố quyết định đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của người mẹ. Tuy nhiên, nếu thiếu hụt lượng canxi cần thiết có thể gây ra những hệ quả xấu đến sức khỏe của người mẹ. 

Vai trò của canxi trong giai đoạn thai kỳ của phụ nữ

Canxi được biết đến với một nguyên tố vi lượng có vai trò quan trọng với sức khỏe. Đặc biệt, vai trò của canxi cần thiết cho sự phát triển của bé trong suốt thai kỳ, nguyên tố quyết định đến sự hình thành và phát triển xương, răng, trí tuệ của bé. Trẻ sơ sinh có chiều cao trung bình trong khoảng 50cm thì nhu cầu canxi cho bà mẹ cần phải tăng lên từ 1,4 - 1,5 lần so với nhu cầu bình thường.

Một số vai trò của canxi đối với phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ:

  • Cung cấp cho trẻ giúp phát triển hệ xương toàn diện và khỏe mạnh

  • Tham gia vào quá trình đông máu, tạo điều kiện để máu đông tự nhiên

  • Có khả năng bảo vệ hệ xương mẹ bầu phòng tránh loãng xương, xốp yếu và dễ gãy

  • Giúp duy trì nhịp tim ổn định và các hoạt động quá trình chuyển hóa trong cơ thể.

  • Giúp giảm nguy cơ tiền sản giật ở phụ nữ mang thai, đồng thời ngăn ngừa triệu chứng cao huyết áp và giúp sản xuất sữa sau khi sinh.

  • Giảm nguy cơ tiền sản giật ở bà bầu, ngăn ngừa cao huyết áp

Canxi là khoáng chất cần thiết giúp phát triển thai nhi

Việc bổ sung canxi cho bà bầu là điều cần thiết cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Nếu lượng canxi cung cấp không đủ, thai nhi có thể gặp phải những vấn đề sau sinh như bệnh còi xương bẩm sinh, suy dinh dưỡng, phát triển chậm, khò khè,... Đồng thời, nếu nguồn bổ sung canxi không đủ, canxi sẽ được huy động từ xương của mẹ, gây nên ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người mẹ.

Thế nhưng, hiện nay việc thiếu canxi ở bà bầu khá phổ biến do nhiều mẹ bầu không biết cách bổ sung bao nhiêu canxi như thế nào để hợp lý, không ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé.

Những lưu ý khi bổ sung canxi cho bà bầu

Khi bổ sung canxi, các mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Mẹ bầu khỏe mạnh, không có các tiền sử bệnh hay dị ứng thì có thể sử dụng hầu hết các loại chế phẩm bổ sung canxi, nhưng vẫn khuyến cáo bổ sung theo liều lượng hợp lý.

  • Các thai phụ mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế bổ sung chế phẩm canxi chứa đường.

  • Có nguy cơ tiền sản giật, cao huyết áp cần hạn chế bổ sung canxi có chứa gốc muối natri.

  • Nên bổ sung canxi vào buổi sáng, sau khoảng 1 giờ đồng hồ không nên uống vào buổi tối vì dễ lắng cặn gây sỏi thận.

  • Bổ sung canxi phải kết hợp bổ sung vitamin D3. Vitamin D3 là chất giúp chuyển hóa canxi trong cơ thể, nếu không bổ sung vitamin D3 thì canxi dễ dàng bị đào thải.

  • Cơ thể chỉ có thể hấp thu khoảng 500mg canxi trong một lần bổ sung, vì vậy cần chia thành nhiều lần uống trong ngày để hiệu quả tốt nhất.

  • Sắt và canxi có tính cạnh tranh nhau, không nên bổ sung đồng thời 2 yếu tố này. Nếu phải bổ sung sắt và canxi trong một giai đoạn thì nên cách xa để tránh làm mất tác dụng.

  • Không nên bổ sung canxi kết hợp cùng các thực phẩm chứa chất kích thích như: trà, cà phê, rượu bia, đồ uống có ga, dưa muối,...

  • Trước khi bổ sung canxi, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể về canxi nào phù hợp với cơ thể.

Những lưu ý cần thiết cho mẹ bầu khi bổ sung canxi

Nguồn bổ sung canxi tốt nhất cho bà bầu mà bạn nên biết

Từ các thực phẩm giàu canxi

Sữa và các sản phẩm từ sữa: Các loại sữa, phô mai, bơ, sữa chua,... đều cung cấp canxi tự nhiên dễ hấp thu tốt nhất cho mẹ bầu. Mẹ bầu có thể bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày.

Hải sản: Tôm, cua, ghẹ, ngao, sò,... là những thực phẩm vừa ngon miệng lại vừa chứa nhiều canxi có thể bổ sung cho bà bầu.

Hải sản- thực phẩm không thể thiếu khi bổ sung canxi

Trái cây: chuối, kiwi, cam, quýt,... là những loại trái cây giúp bổ sung canxi cho bà bầu. Ngoài ra, các loại trái cây giúp bổ sung các vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe của bé và mẹ bầu.

Nguồn canxi giàu dinh dưỡng từ trái cây

Rau: Rau bina, súp lơ xanh, cải xoăn, rau dền,... là nguồn bổ sung canxi và các vitamin,... dưỡng chất tốt cho mẹ bầu.

Bổ sung từ các thực phẩm bổ sung

Canxi được bổ sung thông qua thực phẩm hàng ngày sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu cho mẹ và bé. Bên cạnh bổ sung thông qua thực phẩm, mẹ bầu có thể dùng thêm các chế phẩm có chứa canxi hỗ trợ. Các chế phẩm canxi có ghi sẵn liều lượng để mẹ bầu có thể sử dụng phù hợp. 

Thực phẩm chức năng giúp mẹ bầu bổ sung lượng canxi thiếu hụt

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung canxi cho bà bầu, gồm canxi vô cơ và canxi hữu cơ. Khi sử dụng canxi vô cơ mẹ bầu cần kết hợp thêm vitamin D3 để hỗ trợ việc hấp thụ tốt hơn vì khả năng hấp thụ vào cơ thể thấp. Ngoài ra, loại canxi này thường có vị tanh, ngái và khó uống. Các mẹ bầu sử dụng trong thời gian dài thường nóng trong, gây táo bón, sỏi thận và có khả năng làm vôi hóa nhau thai,... Còn canxi hữu cơ thì ngược lại, nó dễ hấp thụ hoàn toàn mà không cần sử dụng các khoáng chất khác hỗ trợ vào cơ thể, dễ uống và hương vị tự nhiên.

Tuy nhiên, việc bổ sung canxi cần được tham khảo ý kiến của bác sĩ để có cách bổ sung đúng và đầy đủ, an toàn cho sức khỏe. 

Canxi hữu cơ DDA - Chiết xuất từ vỏ trứng gà 

Canxi hữu cơ DDA là sản phẩm của Việt Nam được cấp bằng Độc quyền Sáng chế của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam. Với thành phần chính là Canxi Gluconate gốc canxi hữu cơ nằm trong Danh sách thuốc thiết yếu của WHO, gồm các thuốc hiệu quả và an toàn nhất trong hệ thống y tế - “WHO Model List of Essential Medicines (19th List)”. World Health Organization. Tháng 4 năm 2015. Bản gốc lưu trữ ngày 13 tháng 12 năm 2016.

Sản phẩm này có nhiều công dụng ưu việt như:

  • Ngăn ngừa hoặc điều trị mức canxi trong máu thấp ở những người không nhận đủ canxi từ chế độ ăn uống hàng ngày.

  • Điều trị các tình trạng do lượng canxi thấp gây ra như loãng xương, xương yếu, còi xương,...

  • Hỗ trợ cung cấp thêm canxi cho mọi đối tượng: trẻ em, bà bầu, phụ nữ sau sinh, người già.

  • Là chất cần thiết cho hoạt động bình thường của dây thần kinh, tế bào, cơ và xương.

Với hàm lượng canxi có trong một gói nhỏ của sản phẩm, Canxi hữu cơ DDA có thể cung cấp 600mg canxi hữu cơ gốc Gluconate chiết xuất từ vỏ trứng gà.

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cho bé.

  • Đối với trẻ từ 1-9 tuổi: Bổ sung 1 gói/lần x 2 lần/ngày.

  • Trẻ từ 10 tuổi trở lên và người trưởng thành: Sử dụng 1 gói/ lần x 3 lần/ ngày.

Với thiết kế nhỏ gọn, được đóng gói dạng hộp 20 gói nhỏ, mỗi gói chứa 3g cho một lần sử dụng. Sản phẩm có thể dùng để pha với 150ml-200ml nước hoặc pha trộn cùng các món ăn hàng ngày mà không làm ảnh hưởng đến công dụng và làm mất đi mùi vị của thực phẩm. Ngoài ra, sản phẩm có thể mang đi mọi lúc mọi nơi như đi công tác, đi học, đi du lịch,... mà không lo cồng kềnh, nấm mốc,... bởi đóng gói từ chất liệu vỏ nhôm- polymer.

Canxi hữu cơ DDA- Giúp xóa tan mọi nỗi lo cho mẹ bầu

Sản phẩm Canxi hữu cơ DDA là sự tâm huyết và tận tình của các nhà nghiên cứu khi đưa sản phẩm ra thị trường đều sản xuất tại nhà máy Bách Thảo Dược đạt chuẩn GMP nhằm nghiên cứu và kiểm soát chặt chẽ chất lượng. Ngoài ra, trước khi xuất xưởng sản phẩm phải được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng đạt độ tinh khiết 99% mới tới tay người sử dụng.

Như vậy, canxi là một trong những yếu tố quan trọng và quyết định tới sức khỏe của cơ thể, đặc biệt với mẹ bầu. Vì vậy, việc bổ sung canxi nên được bà bầu quan tâm và chú trọng thực hiện theo tư vấn từ bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng.


Sản phẩm khuyến mãi

Khuyến mãi mỗi ngày